สืบเนื่องจากนโยบายการบริหารและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน ชิ่งได้มีการพัฒนากระบวนการเรียนรู้และการประเมินผู้เรียนให้สอดคล้องตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการ การอุดมศึกษาและกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ.2558 เกณฑ์มาตรฐาน หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ.2558 รวมทั้งแนวปฏิบัติตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แนวทางการบริหาร เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา พ.ศ.2558 ซื่งมีผลให้ทุกหลักสูตรของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในทุก คณะและทุกวิทยาเขตต้องปรับตัวและปรับปรุงพัฒนาหลักสูตรและรายวิชาอย่างต่อเนื่อง
อกจากนี้ในการบริหารและพัฒนาหลักสูตรจำเป็นต้องคำนึงถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียนและบัณฑิตตาม กรอบมาตรฐานผลการเรียนรู้ (TQF) ชิ่งนอกจากจะพัฒนาหลักสูตรที่เหมาะสมและทันสมัยแล้ว กระบวนการจัดการ เรียนรู้และการประเมินผลผู้เรียนเป็นสิ่งที่ผู้สอนและผู้บริหารหลักสูตรจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจ เพื่อให้การจัด กิจกรรมการเรียนการสอนสามารถเปลี่ยนแปลงผู้เรียนได้ทั้งความรู้ สติป้ญญาและทักษะ จนเกิดเป็นผลลัพธ์ของ ผู้เรียน อีกทั้งผู้สอนและผู้บริหารหลักสูตรต้องมีความรู้ความเข้าใจในการวัดผล เครื่องมือการวัดผล และตัดสินผลให้ สอดคล้องกับผลลัพธ์ที่ต้องการให้เกิดขึ้นกับผู้เรียนทั้งระดับรายวิชาและหลักสูตร
– วิทยาเขตบางเขน วันที่ 18 เมษายน 2560 ณ ห้องบรรยาย ชั้น 1 กองกิจการนิสิต อาคารระพีสาคริก หรือ 19 พฤษภาคม 2560 ณ ห้องบรรยาย ชั้น 1 กองกิจการนิสิต อาคารระพีสาคริก |
|
– วิทยาเขตกำแพงแสน วันที่ 19 เมษายน 2560 ณ ห้องประชุมเธียเตอร์ | |
– วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร วันที่ 28 เมษายน 2560 ณ ห้องประชุมวิทยาเขต | |
– วิทยาเขตศรีราขา วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ณ ห้องประชุมวิทยาเขต |
กำหนดการ | |
08.30 – 09.00 น | ลงทะเบียน |
09.00 – 09.30 น. | การพัฒนาหลักสูตร โดย รองศาสตราจารย์ชัชรี แก้วสุรลิขิต |
09.30- 11.30 น. | การจัดกระบวนการเรียนรู้ การประเมินผู้เรียน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.พนิต เข็มทอง (รับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่มในห้องประชุม) |
11.30 – 12.30 น. | การปรับปรุงกระบวนการตามเกณฑ์คุณภาพ (IQA) โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ลิลลี่ กาวีต๊ะ |
12.30 – 13.30 น. | รับประทานอาหารกลางวัน |
13.30 – 15.00 น. | Workshop การจัดกระบวนการเรียนรู้และการประเมินผู้เรียน : การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน หลักการประเมิน กรอบการประเมินและวิธีการประเมิน |
15.00 – 15.20 น. | รับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม |
15.20- 16.00 น. | สรุปการสัมมนา แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและตอบข้อซักถาม |
16.00 น. | ปิดการสัมมนา |